Bài phỏng vấn Dauntless Grooming từ năm 2019

Posted by Soap vuot toc on 19.5.21 with No comments

 Bài phỏng vấn Dauntless Grooming từ năm 2019



Hãy giới thiệu bản thân anh cũng như đội ngũ của mình (nếu có) và trụ sở của anh là ở đâu?
Anh là Mike Smith, nhiều người hay biết đến anh qua kênh Youtube Modern Man TV, tuy nhiên gần đây anh vừa thành lập hãng mỹ phẩm nam Dauntless Modern Grooming và cũng tham gia sản xuất sản phẩm luôn. Đội ngũ hiện tại của DMG gồm có anh, vợ anh là Emma và con trai Finley. DMG đang được đặt tại bang Nebraska, Hoa Kỳ.

Từ bao giờ mà anh bắt đầu tự nấu các sản phẩm của mình, và làm cách nào nữa?
Khoảng năm 2016, hoặc có khi hơn, khi anh bắt đầu nghiên cứu sâu hơn về các sản phẩm sáp vuốt tóc homebrew sau khi đã làm Youtube được 1 thời gian. Anh hoàn toàn bị cuốn hút bởi ý định hoàn thiện một sản phẩm hoàn toàn tại nhà, nhưng người ta vẫn có thể sử dụng và hài lòng với nó. Anh cũng mê tít việc học cách sản xuất, và mất khoảng hơn 3 năm để anh có được như bây giờ.
Cái tên hãng có ý nghĩa gì?


Dauntless nghĩa là sự dạo dạn, dũng cảm, cũng đồng thời thể hiện ra phần lớn của dự án này. Sự dũng cảm thể hiện trong phong cách của bạn, trong cách bạn thể hiện bản thân, trong những sản phẩm bạn dùng – đây là những điều người em trai anh dạy anh trước khi mất. Em trai hay anh nói với anh rằng không nên ngại việc thể hiện bản thân mình ra, hoặc đừng sợ mặc những thứ anh thích, tạo những kiểu tóc anh muốn.
Nếu được chọn 1 sản phẩm mà anh thích nhất trong line sản phẩm của mình, anh sẽ chọn cái nào và vì sao?
Anh sẽ chọn pomade. Anh cho rằng cả 4 sản phẩm đều tương đồng về độ tuyệt vời, phục vụ được những mục đích và đối tượng riêng của chúng, chứ không bị “lấn sân” nhau. Nhưng đối với riêng pomade, anh thích việc sản xuất nó vì nó được làm ra hoàn toàn tình cờ. Trước đấy, anh đã có những công thức pomade khác sẵn sàng để được thử nghiệm, và rồi một đêm khi anh đang nghịch ngợm với đống nguyên liệu, anh lỡ tay cho 1 loại thành phần này vào hơi nhiều, và rồi kết quả cho ra một sản phẩm mềm, độ kết dính cao, và ngay lúc đấy anh biết rằng anh đã tình cờ cho ra đời một sản phẩm tốt.
Anh có lời khuyên gì cho những người cũng đang muốn bắt đầu một hãng homebrew không?
Hà Nội là không vội được đâu. Chắc chắn sẽ phải tốn một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo rằng bạn đang cho ra mắt một sản phẩm chất lượng. Anh đã thấy nhiều hãng từng cho ra mắt các sản phẩm của mình, rồi không lâu sau lại ngưng sản xuất một thời gian để reformulate, và cứ mỗi lần như thế anh lại nghĩ nếu như họ dành nhiều thời gian hơn để test sản phẩm thì họ sẽ không phải tốn công tốn sức như thế. Đừng vội, thử nghiệm nhiều trên nhiều người, nhiều chất tóc, chứ đừng chỉ test trên tóc của em. Anh nghĩ đấy là lời khuyên lớn nhất của anh.
Nếu câu hỏi trên không giải đáp, đâu là những khó khăn của việc trở thành một brewer độc lập mà những khách hàng bình thường thường không để ý tới?
Thời gian và công sức để vận hành doanh nghiệp của em ở nhà. Trong trường hợp của anh, bọn anh đang làm 2 doanh nghiệp như thế, khi mà kênh Modern Man TV cũng là làm ở nhà. Tốn diện tích, chưa kể đến đôi khi làm ảnh hưởng đến công việc cá nhân của gia đình anh nữa.
Anh thấy bao bì sản phẩm, thiết kế quan trọng như thế nào?


Quan trọng cực kì luôn. Anh luôn tin rằng anh đang đưa cho người khác một sự trải nghiệm đầy đủ về một sẩn phẩm. Anh bắt đầu khám phá điều này với những lần collab đầu tiên của anh ở Modern Man TV. Anh luôn cố gắng tìm ra những chi tiết mà anh có thể thêm vào để khiến mọi thứ trở nên hoàn hảo. Như với Dauntless, ý tưởng của bọn anh là đầu tư vào bao bì và thiết kế càng nhiều càng tốt, và sản phẩm được bán ra chính là kết quả. Bọn anh đều muốn mọi người yêu sản phẩm từ trong ra ngoài.
Có thể trông đợi gì ở Dauntless Grooming trong tương lai?
Anh rất vui khi được đưa ra thông báo rằng bọn anh vừa được nhận một suất học kinh doanh của một trường đại học địa phương, lần thứ 2 bọn anh được nhận suất này rồi. Những suất học bổng như này thường rất ít khi được trao cho 1 doanh nghiệp 2 lần, nên bọn anh phải cố gắng để xứng đáng với danh dự này, và anh có thể bật mí rằng bọn anh đang chuẩn bị cho 4 sản phẩm mới nhé.
Chúng ta có bỏ lỡ điều gì không?
Nhiều người thắc mắc về hệ thống tổ chức của bọn anh nên anh sẽ giải thích một chút. Anh là một reviewer, anh để ý có một cái trend trong rất nhiều sản phẩm anh review là quảng cáo độ hold cao hơn thực tế. Anh nghĩ chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng gặp một sản phẩm nào đấy được quản cáo là high hold hay extreme hold nhưng rồi đến khi mình mua về, sử dụng lên tóc thì thấy nó chỉ ở mức medium hold, có khi còn không đến. Anh đã quyết định từ rất sớm rằng đây sẽ không phải là cách anh làm việc, và cho đến nay thì mọi người vẫn đánh giá cách này cao hơn, anh nghĩ thế, nhưng vẫn có một số người vẫn không hiểu. Khi mà trên label ghi là medium hold, nhưng đấy chỉ là cái nền, có nghĩa là khi em dùng một lượng ít nhất có thể, em sẽ có được độ hold như thế, và nếu em lấy thêm sản phẩm, em sẽ có được độ hold cao hơn. Đội ngũ thử nghiệm sản phẩm của bọn anh đã phải bỏ phiếu cho từng sản phẩm trước khi chính thức đưa sản phẩm ra thị trường, cũng như xác định tất cả các sản phẩm tạo kiểu của bọn anh sẽ là firm hold. Quảng cáo quá đà không phải là quan điểm của bọn anh.
Câu hỏi cuối rồi. Anh có thể dùng nó để truyền tải thông điệp của brand, hoặc bất cứ cái gì anh muốn nói với khán giả.


Toàn bộ quá trình này được làm ra như là một cách để học điều gì đó mới, làm một thứ gì đó cùng cả gia đình, và được kết nối với người em trai của anh một lần nữa. Anh cảm thấy tinh thần của cậu ấy được truyền tải xuyên suốt brand này, và khi anh thấy ai đó khoe phong cách của họ cùng với sản phẩm của bọn anh, cậu em trai chắc chắn sẽ rất hạnh phúc ở bên kia, bởi vì đấy chính là thứ nó rất yêu khi còn sống, nó thích tạo những kiểu tóc và thể hiện cá tính theo cái cách như vậy. Anh cảm thấy nó chắc chắn sẽ rất thích làm việc này nếu nó ở đây, và đấy chính là thứ khiến anh thấy gần nó hơn bao giờ hết. Đây cũng là một cơ hội để làm việc với gia đình của mình, và dạy con trai anh về sự chăm chỉ và sự quan trọng của việc để nỗi sợ điều khiển cuộc đời nó. Nỗi sợ chính là nguồn cơn sâu xa của hãng, chứ không chỉ phải mỗi với Tyler hay quan điểm của nó về grooming, mà là với nhiều thứ khác nữa. Bọn anh cũng có một chút sợ trong quá trình làm brand và khá dễ dàng để nhượng bộ nỗi sợ, nhưng lại một lần nữa, nếu anh không vượt qua được nỗi sợ đó thì đã không có ngày hôm nay anh ngồi nói chuyện với các em.